Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

10 bước làm brochure chuyên nghiệp buộc phải biết

Các bạn cùng xem thật kỹ những nguyên tắc dưới đây, để có thêm những thông tin cần thiết trước khi thiết kế brochure hay in brochure nhé.

1. Bạn làm brochure để làm gì?

Đây là điều hiển nhiên, ai cần làm brochure cũng phải biết. Nhưng trên thực tế, tại Khải Nguyên chúng tôi đã gặp rất nhiều khách hàng, không biết mình làm brochure để làm gì? họ chỉ biết là họ cần làm brochure vì họ nghe lời khuyên từ bạn bè, người thân, người quen… hoặc đơn giản vì họ thấy brochure ở đâu đó rất đẹp và họ muốn mình cũng có một brochure. Thật là khó xử cho những trường hợp này, chúng tôi đã dùng những biện pháp nghiệp vụ chuyên nghiệp để lấy những thông tin cần thiết từ khách hàng, mới có thể xác định được, khách hàng này cần những gì?

Trước khi, tiến hành làm brochure bạn nên xác định rõ làm brochure để làm gì  ? làm brochure giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ công ty, brochure thông tin khuyến mãi, brochure thực đơn… . nếu không có mục đích rõ ràng thì khoan làm brochure nhé.
Đây là bước quan đầu tiên trong 10 bước làm brochure và cũng là bước quan trọng nhất nhé.

2. Xác định kích thước – khổ giấy – quy cách làm brochure ban đầu.

Kích thước brochure thông thường là  A4 : 210 x 297 mm , A5 : 148 x 210 mm, nằm dọc, nằm ngang.
Xác định kích thước – khổ giấy – quy cách brochure ban đầu, thì bạn mới có thể lên nội dung brochure, phác thảo bố cục thiết kế brochure . Nếu kích thước brochure bị xác định sai trầm trọng, thì bạn sẽ phải điều chỉnh lại toàn bộ nội dung, bố cục brochure. Điều này sẽ làm mất nhiều thời gian của bạn.

3. Xác định nội dung cốt lõi.

Để xác định được nội dung cốt lõi của brochure bạn cần trả lời câu hỏi. Làm brochure để làm gì?Tiếp đó xác định đối tượng tiếp nhận brochure là ai? độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý… hoặc có thể là những khách hàng tại một cuộc triển lãm, một gian hàng trưng bày sản phẩm mới, một buổi khuyến mãi…
Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn xác định nội dung cốt lõi, từ nội dung cốt lõi sẽ giúp bạn xác định được xu hướng hình ảnh, nội dung brochure.

4. Phác thảo brochure trên giấy.

Để có thể định hình brochure, bạn nên thử phác thảo bố cục brochure lên giấy  trước. Sau đó tiến hành bước số 5 nhé.

5. Lên nội dung chi tiết bằng word
Bạn có thể chọn những công cụ soạn thảo khác cũng được. Mình dùng word cho đơn giản nhé. Đầu tiên làm bạn sẽ tiến hành kẻ khung, sau đó điền nội dung chi tiết, tiêu đề từng mục vào file đó. Bạn có thể xem thêm bài viết thiết kế brochure bằng ms-word để có thêm kinh nghiệm nhé.

6. Chọn hình ảnh cho brochure

Nếu bạn không tự thiết kế, có thể nhờ các nhân viên thiết kế chọn cho bạn những hình ảnh phù hợp với nội dung, phù hợp với phong cách thiết kế.
Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh doanh nghiệp hay sản phẩm vào brochure, những chuyên gia chụp ảnh sản phẩm là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Những góc chụp, độ tương phản ánh sáng… sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp. Những bức ảnh sắc nét sẽ tạo nên một brochure chuyên nghiệp

7. Chọn font chữ phù hợp

Nếu bạn yêu thích font chữ nào đó, có thể dùng nó làm font chữ chính cho brochure. Nếu không biết chọn font chữ nào, các chuyên gia thiết kế sẽ giúp bạn nhé. 

8. Tinh chỉnh nội dung, hình ảnh brochure.

Sau khi đã lên nội dung và hình ảnh sơ lược. Bạn nên check lại từ đầu, chỉnh sửa nội dung phù hợp với hình ảnh, mục đích xuất hiện của brochure nhé.
9. Chọn phong cách thiết kế brochure.
Khi lựa chọn phong cách thiết kế brochure bạn nên chú ý tới font chữ đã lựa chọn ở bước 7 nhé. Bạn có thể chọn phong cách trẻ trung, hiện đại, sang trọng, gần gũi thiên nhiên, phong cách thiết kế động vật, phong cách thiết kế brochure cổ điển, phong cách trừu tượng hóa,…

10. Lựa chọn đối tác thiết kế brochure và in brochure.

Việc làm brochure không phải là quá tốn kém, nhưng lại cực kỳ quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Không nên sử dụng những brochure quá đơn điệu nhàm chán, sẽ không có tác dụng. Brochure đươc in ra phải sắc nét, màu sắc trung thực như thế mới thu hút được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.
Vì những điều trên, Lựa chọn thiết kế brochure và in brochure tại công ty thiết kế Khải Nguyên là một lựa chọn sáng suốt.
Những chuyên gia thiết kế brochure hàng đầu, sẽ tư vấn giúp brochure được hoàn thiện hơn(nếu cần bạn có thể làm việc trực tiếp với nhân viên thiết kế). Nhân viên kinh doanh sẽ giúp bạn chọn loại giấy, độ dày, màu sắc giấy in, các công nghệ gia công brochure . Kết quả bạn sẽ có được gì nào? một brochure được thiết kế sáng tạo độc đáo, chuyên nghiệp, bản in brochure hoàn hảo về màu sắc, chất liệu, về sự hài hòa giữa thiết kế và chất liệu in ấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét